Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KTXH, các quy hoạch ngành, lĩnh vực

01/01/2018 10:30 AM

(Chinhphu.vn) - UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch ngành, lĩnh vực của Thành phố theo tinh thần Luật quy hoạch và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị căn cứ chức năng nhiệm vụ, thực hiện các nội dung công việc sau:    

Tạm dừng triển khai việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2020. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tiến hành các nội dung công việc chuẩn bị triển khai lập quy hoạch thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030 theo quy định và trình tự của Luật Quy hoạch mới được thông qua và các văn bản pháp lý hướng dẫn thi hành liên quan.

Đối với các quy hoạch ngành, lĩnh vực của Thành phố (trừ các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành): theo tinh thần của Luật Quy hoạch mới được thông qua thì sẽ được tích hợp trong quy hoạch tỉnh, thành phố và được hướng dẫn cụ thể hành tại các văn bản pháp lý của Chính phủ.

Các quy hoạch đang được tiến hành điều chỉnh (đã được phê duyệt đề cương, nhiệm vụ): khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ để tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định, thời gian trước quý 11/2018. Các quy hoạch đã có chủ trương cho phép điều chỉnh nhưng chưa phê duyệt đề cương, nhiệm vụ và ký hợp đồng với tư vấn: tạm dừng triển khai. Các quy hoạch chưa được chấp thuận chủ trương: chuẩn bị các điều kiện để tích hợp vào quy hoạch cấp thành phố giai đoạn 2021-2030.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành đánh giá, tổng kết toàn bộ công tác xây dựng và quản lý quy hoạch trên địa bàn Thành phố giai đoạn từ 2011 đến nay theo các nội dung: Tổng kết, đánh giá về số lượng, chất lượng các quy hoạch đã được phê duyệt; tổng hợp danh mục các dự án quy hoạch đã và đang triển khai cho thời kỳ đến năm 2020 thuộc thẩm quyền theo các biểu mẫu đi kèm.

(Theo HN Portal)

Top