Do ảnh hưởng của bão, Hà Nội tiếp tục có mưa rào rải rác, trời lạnh

11/10/2021 8:51 PM

(Chinhphu.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ chiều tối nay (11/10) đến sáng mai, Hà Nội tiếp tục có mưa rào rải rác; trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C.

Trưa và chiều mai (12/10), Hà Nội không mưa, nắng gián đoạn, nhiệt độ tăng thêm khoảng 4 độ C, phổ biến ở mức 26-28 độ C.

Do ảnh hưởng của bão số 8 nên từ chiều tối 13 đến ngày 16/10, Hà Nội tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; trời lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C.

Nhiều khả năng trong ngày mai (12/10), mực nước các sông nội địa Hà Nội, như: Bùi, Tích sẽ đạt mức báo động lũ cấp I. Mực nước các sông: Hồng, Đà, Đáy, Đuống, Cầu, Cà Lồ... tiếp tục lên nhưng thấp hơn nhiều so với mức báo động lũ cấp I.

Để phòng tránh ngập lụt và ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, quận Hà Đông đã phân luồng giao thông khu vực hố sụt. Quận Hoàn Kiếm và Đống Đa đã giải tỏa cành và cây xanh bị gãy đổ. Huyện Phú Xuyên khơi thông dòng chảy, vận hành hệ thống tiêu úng bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp...

Theo EVNHANOI, đơn vị này đã có kế hoạch chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để triển khai các phương án đảm bảo điện phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể đã tổ chức xử lý cắt tỉa chặt hạ cây trong hành lang an toàn lưới điện, cây có nguy cơ đổ vào đường dây, thiết bị lưới điện. Đối với vị trí xung yếu như các cột ở ruộng, nền đất yếu, EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, gia cố lại cho chắc chắn... Đồng thời phối hợp với ngành nông nghiệp, xây dựng, UBND các quận, huyện thị xã rà soát toàn bộ hệ thống điện cung cấp cho các trạm bơm tiêu úng, đặc biệt đối với các trạm lớn. Xây dựng kế hoạch, phương án đáp ứng điện cho yêu cầu bơm tiêu khi úng ngập xảy ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay 11/10, bão Kompasusẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 8 trong năm 2021. Đến 13h ngày 12/10, bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570 km với sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 13.

Đến 13h ngày 13/10, bão đi vào vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc) với sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 13. Thời gian tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13h ngày 14/10, áp thấp nhiệt đới đi vào khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Minh Anh

Top