Đồng hành cùng doanh nghiệp ‘bứt phá’ dịp cuối năm
(Chinhphu.vn) - Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024 nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc “bứt phá” dịp cuối năm.
Từ ngày 25/11 đến 1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024. Điểm nhấn của Tuần lễ là hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ được chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc…
Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, với sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.
Chương trình có sự tham gia của các tên tuổi nổi tiếng như: Viettel Post, Grab, Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo Farm, Kido - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam cũng sẽ đồng hành cùng Online Friday 2024.
Nhằm kích cầu tiêu dùng-mua sắm hàng Việt, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, đơn vị sẽ tài trợ hàng ngàn vouchers giảm giá với các mức 8 %, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các vouchers miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1000 vouchers trị giá 50.000 đồng.
Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng Việt chất lượng sánh bước cùng các sản phẩm trên thế giới.
Hưởng ứng Chương trình Online Friday 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã có công văn số 5582/SCT-QLTM về hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia các hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; tham gia lễ hội voucher, các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng.
Tham gia triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024" trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình (tại địa chỉ mạng: https://onlinefriday.vn); cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình.
Tham gia hoạt động "Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm. Thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc "bứt phá" dịp cuối năm, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.
Về phía Bộ Công Thương cho biết, Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. 10 gian hàng livestream tự hào hàng Việt đã thực sự là bước nhảy vọt, mở ra những cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục mọi thị trường, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.
Bích Phương