Đưa đặc sản OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây các tỉnh, thành tới người dân Thủ đô

11/12/2021 8:00 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 10/12, tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Ninh và Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm các sản phẩm nông sản tại hội chợ. Ảnh: Bích Phương

Với quy mô 60 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố, Tuần hàng mang đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản các địa phương. Bao gồm hơn 100 sản phẩm OCOP và thủy sản của tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ sản lượng lớn như: cam, bưởi, quýt của các tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai, Hưng Yên; nông sản các tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu… và các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đây là Tuần hàng thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 nhằm đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương, nhất là trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, nhất là hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối.

Theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội là một trong những sự kiện nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới và hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp thủy sản, các chủ thể OCOP Quảng Ninh phát triển thị trường tiêu thụ tại Hà Nội.

Đồng thời, tạo cơ hội để kết nối và đưa sản phẩm thủy sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu, thị hiếu của thị trường từ đó nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó nâng cao sức cạnh trang, thúc đẩy phát triển bền vững.

Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 sẽ kéo dài tới hết ngày 14/12.

Bích Phương

Top