Đưa hàng Việt chất lượng đến người dân Thủ đô
(Chinhphu.vn) - Các chương trình Tuần hàng Việt, Hội chợ hàng Việt… do Sở Công Thương Hà Nội triển khai chính là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Nhiều sản phẩm Việt chất lượng, giá phải chăng
Chọn mua cho mình nhiều sản phẩm như miến dong, gạo nếp, măng khô, đông trùng hạ thảo tại Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được tổ chức ở quận Long Biên, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thơm (trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) chia sẻ: "Đến với Hội chợ hàng Việt, tôi chọn mua một số sản phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Giá cả sản phẩm phải chăng, sản phẩm chất lượng, tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn là lựa chọn của gia đình tôi".
Mang đến nhiều sản phẩm nông sản cao cấp, được trồng theo những quy trình an toàn nhất, bà Nguyễn Thị Châu, Phó Giám đốc Marketing Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam cho hay, để người tiêu dùng Việt được hưởng thụ những sản phẩm nông sản Việt chất lượng cao, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 này, ngoài những mặt hàng hoa quả tươi như dưa lưới, cà chua sạch được trồng theo công nghệ Irasel…, công ty chúng tôi có quảng bá, giới thiệu tới người dân những mặt hàng truyền thống như đặc sản gạo nếp, gạo trắng đã được xuất khẩu sang cả thị trường châu Âu, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
"Những kỳ hội chợ được Sở Công Thương tổ chức như này chính là cơ hội để các doanh nghiệp chúng tôi giới thiệu sản phẩm hàng Việt chất lượng trực tiếp đến người tiêu dùng; qua đó mong muốn người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung sẽ được tận hưởng những sản phẩm tuyệt vời nhất mà nền nông nghiệp Việt Nam đem lại", bà Nguyễn Thị Châu chia sẻ.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm của mình. Chị Đỗ Thị Hương (nhân viên bán hàng tại gian hàng sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng) cho biết, tham gia các hội chợ hàng Việt cũng như Tuần hàng Việt quảng bá góp phần xúc tiến các sản phẩm của đơn vị.
"Những khách lẻ cũng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm của chúng tôi. Thực tế, sau mỗi lần tham gia xúc tiến, giới thiệu, quảng bá, chúng tôi cũng có thêm các đối tác, khách hàng mới. Đây cũng là mong muốn khi chúng tôi tham gia Hội chợ hàng Việt", chị Hương nói.
Giải pháp thiết thực tăng tổng mức bán lẻ
Nhấn mạnh về những hoạt động này, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, thời gian qua, việc tổ chức các tuần hàng Việt, hội chợ hàng Việt và các chương trình bán hàng giảm giá đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Điều thấy rõ nhất là đã góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ hàng Việt, Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối; qua đó, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.
Sản phẩm giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cũng cho hay, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP. Hà Nội.
Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tổ chức những chương trình khuyến mại, giảm giá qua đó kích cầu tiêu dùng.
Bích Phương