Đưa nông sản Việt tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

17/12/2021 10:50 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 16/12, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021”.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Thùy Linh

Đây là lần thứ 2, HPA tổ chức hội chợ Hanoi Agriculture tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, đã thu hút 72 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thành Hoá, Nghệ An, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương chia sẻ, Hội chợ Hanoi Agriculture 2021 là hoạt động thường niên của HPA tổ chức tại hệ thống trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Hà Đông, qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản. Quan trọng hơn cả là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại Nhật Bản; mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua hệ thống siêu thị AEON MALL.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ Hanoi Agriculture đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và 40 tỉnh, thành với hàng nghìn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho AEON MALL.

Giám đốc HPA kỳ vọng và tin tưởng Hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan toả để “Hanoi Agriculture Fair” trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của TP. Hà Nội và các tỉnh; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty AEON MALL Việt Nam Nakagawa khẳng định, cho đến nay nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đã được xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua hệ thông siêu thị của tập đoàn AEON. Thông qua Hội chợ Hanoi Agriculture, Tập đoàn AEON sẽ có nhiều lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp có tiềm năng để trao đổi hợp tác, trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn; qua đó xuất khẩu sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới đạt kim ngạch 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tại hội chợ, ngoài việc kết nối tiêu thụ sản phẩm, còn có các hoạt động bên lề như trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm. Ban Tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/12.

Thùy Linh

Top