Gần 130 gian hàng sẽ tham gia ‘Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022’

14/12/2022 5:17 PM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 22-25/12/2022, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông, TP. Hà Nội ), “Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022” sẽ chính thức được tổ chức với sự tham gia của gần 130 gian hàng của các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Gần 130 gian hàng sẽ tham gia ‘Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022’ - Ảnh 1.

Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP... là một trong những sản phẩm được quảng bá tại hội chợ. Ảnh: VGP/Bích Phương

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm; qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ với quy mô 3.000m-3.500m, 110-130 gian hàng tiêu chuẩn (30-40 gian hàng miễn phí dành cho các tỉnh, thành phố, 80-90 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã...) và các không gian quảng bá, tiểu cảnh, trang trí tổng thể chung Hội chợ.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu, gồm: Dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP…

Tại hội chợ, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm.

Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... sẽ giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp...tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Bích Phương

Top