Gần 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016

21/11/2016 4:49 PM

(Chinhphu.vn) - 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tới từ 50 tỉnh, thành trong cả nước sẽ tham dự Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2016 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đại diện Hiệp hội Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết, so với năm đầu tổ chức, khi mà Ban Tổ chức phải đi giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia với quy mô 120 gian hàng thì năm nay, các doanh nghiệp từ khắp các vùng miền đã chủ động đăng ký tham gia với 250 gian hàng. Các mặt hàng tại hội chợ cũng phong phú, đa dạng hơn, đều được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham dự xác thực về nguồn gốc và chất lượng.

Các sản phẩm tham dự thuộc nhóm thuỷ hải sản chế biến; bánh kẹo; chè-cà phê; đồ uống; thực phẩm chế biến; nông sản; thực phẩm tươi sống; gia vị... Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu theo các khu gian hàng của từng vùng miền như vùng Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên... Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hoá.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội cho biết, chương trình là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hoá truyền thống, đặc trưng của các vùng miền. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng tiếp cận được với các hệ thống phân phối với người tiêu dùng Thủ đô và quốc tế.

“Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hàng hoá, đặc sản để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp xúc với khách hàng, cách trưng bày, bao bì... Do đó, Ban Tổ chức đã gặp gỡ và thuyết phục doanh nghiệp thay đổi cách thức tham gia Hội chợ, quan tâm hơn tới quảng bá thương hiệu, liên kết phân phối theo hệ thống”, bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Bên lề Hội chợ còn có các hội thảo “Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý”, “Giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016”... nhằm tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1-4/12/2016.

Thùy Linh

Top