Giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại Thạch Thất

14/10/2025 1:51 PM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 17-20/10, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan (xã Thạch Thất, TP. Hà Nội).

Giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại Thạch Thất- Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ sẽ được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: VGP/TL

Triển lãm nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội và Sở Công Thương về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Chương trình cũng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025.

Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và nghệ nhân trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP, các nghệ nhân, thợ giỏi sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối giao thương các sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Triển lãm.

Triển lãm với quy mô 80 gian hàng, trưng bày đa dạng sản phẩm truyền thống như: Đồ gỗ, gốm sứ, mây tre đan, may mặc, cơ-kim khí… hướng tới quảng bá, kết nối giao thương và phục vụ du lịch. Các sản phẩm tham gia Triển lãm bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tạo ấn tượng với khách tham quan và đối tác giao dịch.

Đây là triển lãm thứ hai trong chuỗi 4 triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại các làng nghề.

Tại Triển lãm, các nghệ nhân làng nghề sẽ trình diễn nghề, trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh để quảng bá nghề, sản phẩm nghề truyền thống địa phương; giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch.

Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu, công tác thiết kế, bố trí không gian, trưng bày, trình diễn nghề... phải bảo đảm khoa học, ấn tượng, thẩm mỹ; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân có phương án trang trí khu vực trưng bày theo không gian mở, liên hoàn nhằm tạo ấn tượng và thu hút khách tham quan.

Hiện Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, với 3.317 sản phẩm từ năm 2019 đến nay, đồng thời là trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản vùng miền thông qua các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối bền vững. Các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Hà Nội không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có tiềm năng xuất khẩu nhờ giá trị thẩm mỹ, kỹ thuật chế tác và tính ứng dụng cao.

Thùy Linh

Top