Giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn đến cư dân nội đô
(Chinhphu.vn) - Ngày 22/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Từ Liêm tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Đổi mới sáng tạoCác đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: VGP/Thiện Tâm
Sự kiện diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ ngày 22 đến ngày 26/10), với 50 gian hàng trưng bày hơn 500 sản phẩm OCOP, là những đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành phố. Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với khoảng 100 sản phẩm OCOP. Sự kiện này là dịp để các chủ thể OCOP kết nối, giao thương, mở rộng thị trường, đồng thời quảng bá hình ảnh sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng và mở rộng các chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn. Đến nay, Hà Nội đã liên kết hơn 1.500 chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản - thực phẩm an toàn và xây dựng 172 chuỗi liên kết nông, lâm, thủy sản phục vụ người tiêu dùng.

Sự kiện thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm. Ảnh: VGP/Thiện Tâm
Triển khai Chương trình OCOP, Hà Nội đã đạt nhiều kết quả ấn tượng: Năm 2019, thành phố có 3.364 sản phẩm OCOP, chiếm 21% tổng số sản phẩm OCOP toàn quốc, dẫn đầu cả nước về quy mô và chất lượng. Trong đó, có 9 sản phẩm đạt 5 sao, 19 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.576 sản phẩm 4 sao và 1.859 sản phẩm 3 sao.
Hiện nay, các sản phẩm OCOP của Hà Nội ngày càng khẳng định vai trò và vị thế trên thị trường, không ngừng ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, cải tiến mẫu mã, nhãn hiệu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số, góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.
Thiện Tâm