Hà Đông phát động vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết

23/03/2019 2:13 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/3, quận Hà Đông đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè năm 2019.

Kiểm tra ổ bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước của nhà dân tại phường Phú Lương. Ảnh: Thiện Tâm

Theo báo cáo thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, quận Hà Đông ghi nhận 8 trường hợp sốt xuất huyết với một ổ dịch tại phường Kiến Hưng, 27 ca mắc sởi, một ca ho gà, một ca thủy đậu, 5 ca chân tay miệng và17 ca sốt phát ban.

Tại lễ phát động, quận Hà Đông đã kêu gọi các phường trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè với nội dung như: Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan đơn vị, xí nghiệp hãy dành 10-15 phút mỗi tuần để làm sạch nơi mình ở, nơi mình làm việc từ trong nhà đến môi trường xung quanh.

Đề nghị UBND các phường quan tâm chỉ đạo các hoạt động chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương, huy động mọi nguồn lực tham gia kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm sát sinh muỗi và loăng quăng.

Đồng thời, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và vận động người dân tích cực tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết với mục tiêu không để dịch bùng phát, lan rộng. Đồng thời hằng tháng các phường tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường và căn cứ diễn biến dịch bệnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Y tế quận.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Hà Đông có trách nhiệm tổ chức và hướng dẫn chuyên môn, kĩ thuật phòng chống các loại dịch bệnh cho các trạm y tế các phường. Nâng cao năng lực dự báo dịch, giám sát phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ gây bùng phát dịch để có biện pháp dự phòng hiệu quả; bảo đảm đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, hóa chất để xử lý dịch.

Đặc biệt, tiếp tục chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Phối hợp với chính quyền các phường tiếp tục triển khai sớm và thường xuyên vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy chủ động phòng chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác.

Tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để có thể tự bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh. Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận Hà Đông cùng các ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp xuống các hộ dân kiểm tra và truyên truyền về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh mùa hè.

Thiện Tâm

Top