Hà Nội cử hơn 300 cán bộ y tế hỗ trợ Hà Nam phòng, chống dịch

25/09/2021 5:46 PM

(Chinhphu.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Hà Nam, sáng ngày 25/9, đoàn cán bộ y tế của 3 bệnh viện đa khoa: Thường Tín, Quốc Oai, Hoài Đức với 75 bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng đã về hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Đoàn cán bộ y tế Hà Nội được cử về Hà Nam hỗ trợ phòng, chống dịch - Ảnh: Thiện Tâm

Hiện tình hình dịch COVID - 19 tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang có diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại nhiều phường, xã trên địa bàn. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề nghị các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, hiện nay gồm 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung từ ngày 19/9/2021 (danh sách các xã, phường sẽ thay đổi theo tình hình dịch).

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính được coi là người tiếp xúc gần (F1), thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc. Với trường hợp có triệu chứng: Sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác/khứu giác... thì coi như ca nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Cán bộ y tế trong đoàn hỗ trợ là những bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trẻ, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong công tác thu dung, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Hà Nội.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, thành viên trong đoàn, cho biết với tinh thần Hà Nội chung tay cùng Hà Nam đẩy lùi dịch bệnh, các thành viên trong đoàn xác định quyết tâm cao nhất để thực hiện tốt công tác hỗ trợ cho tỉnh bạn và bảo đảm an toàn, giữ gìn sức khỏe cho bản thân để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, ngành y tế Hà Nội cử 302 cán bộ y tế trực thuộc 20 đơn vị y tế trong và ngoài công lập về tỉnh Hà Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19 trong đợt này, thời gian hỗ trợ được bắt đầu từ ngày 24/9 đến khi hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

Thiện Tâm

Top