Hà Nội đón mùa cúc họa mi

09/11/2018 6:09 PM

(Chinhphu.vn) - Khi những cơn gió se lạnh đầu mùa ùa đến, cũng chính là lúc những bông cúc hoạ mi trắng muốt bắt đầu bung cánh nở, loài hoa mang đậm vẻ thuần khiết và tinh khôi của đồng nội.

Năm nay thời tiết lạnh muộn nên cúc hoạ mi nở cũng muộn hơn cho với cùng kỳ năm ngoái. Những nhà vườn đầu tiên có được cúc hoạ mi sớm đang rộn ràng thu hoạch để chuẩn bị cho các thương lái đến vận chuyển đi. Thời điểm này 1 bó hoa cúc hoạ mi bán ra tại vườn khá cao , vào khoảng 150k/ bó cao gấp đôi so với thời điểm chính vụ mà cung vẫn không đủ cầu.
Hoạ mi được cắt từng cành, những cành có nhiều hoa và nụ lớn thì sẽ cắt trước; cành nhỏ, hoa nhỏ sẽ để lại đợi cắt sau .
Người chủ vườn sẽ là người trực tiếp bó và phân loại hoa. Niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt của của những người trồng cúc họa mi khi năm nay được mùa sớm.
Cúc sau khi bó gọn sẽ được tập kết vào kho mát, đủ hàng thương lái sẽ đến vận chuyển đi.
Các nhà vườn đang tất bật chăm sóc để cho hoa nở sớm và đẹp nhất.
Ông Hà, một nghệ nhân lâu năm chuyên về hoa đào thế nhưng cũng chăm sóc vườn hoa cho con trai.
Một số nhà vườn ở quanh đó nụ cũng đã lớn và dự kiến khoảng 1 tuần nữa là hoa sẽ nở rộ.
Lái buôn sau khi nhập tại vườn, phần lớn hoa sẽ được chuyển đi các shop hoa trong thành phố và các tỉnh, phần còn lại sẽ được bày bán tại các quầy ở chợ đầu mối.
Mùa cúc họa mi thu hút rất đông các bạn trẻ, những người yêu nhiếp ảnh, yêu hoa đến thưởng thức và chụp ảnh tại các nhà vườn.
Vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của cúc họa mi làm nên nét đẹp rất riêng của Hà Nội trong tiết trời se lạnh đầu đông.

Phạm Tiến (thực hiện)

Top