Hà Nội: Kích cầu du lịch trải nghiệm tại các khách sạn 4-5 sao
(Chinhphu.vn) - Ngày 28/6, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp thảo luận các chương trình giảm giá của khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.
Chương trình "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội" năm 2024 là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình tổng thể Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội.
Qua đó góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô.
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa thu hè 2024 và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với hệ thống khách sạn trên địa bàn Hà Nội triển khai Chương trình kích cầu "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội".
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch thu hút du khách đến trải nghiệm, các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi và các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch bao gồm: Các chính sách ưu đãi về giá; các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch như combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo- xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ,…
Điển hình như gói sản phẩm "Summer indulgence staycation" của khách sạn de l'Opera Hanoi; sản phẩm "Kỳ nghỉ trong thành phố", "Trà chiều sang trọng" của khách sạn Sofitel Legend Metropole, sản phẩm "Kỳ nghỉ hè vui vẻ" của khách sạn Movenpick living west Hanoi;....
Tại cuộc họp, đại diện khách sạn JW Marriott cho biết, với thế mạnh là khách sạn có không gian xanh, hưởng ứng chương trình kích cầu, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố. Các gia đình đến JW Marriott có thể nghỉ dưỡng, trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, khu vui chơi cho trẻ em,… trong đó, khách sạn đã thiết kế nhiều trò chơi dân gian kết hợp hiện đại để khách hàng trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam.
Tương tự, khách sạn Grand Vista thông tin, đơn vị này đang ưu tiên chạy gói combo ngắn ngày vì người Hà Nội thường ưu tiên trải nghiệm vào cuối tuần, ở ngắn ngày, thường là lưu trú 1 đêm. Hưởng ứng chương trình kích cầu, các khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Fortuna, Novotel, Hà Nội, Glory resort, Movenpick, Lotte, A25, Grand Mercue cũng chia sẻ nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, giá hợp lý.
Phản ánh những khó khăn trong việc triển khai chương trình, các khách sạn có chung ý kiến, đó là khách sạn là làm thế nào để thông tin các gói sản phẩm đến với người Hà Nội và du khách Việt Nam vì trong suy nghĩ của nhiều người thì giá của các khách sạn 5 sao khá đắt đỏ.
Vì vậy, mong muốn Sở Du lịch Hà Nội là đầu mối kết nối các khách sạn với điểm đến, doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các tour ngắn ngày gồm cả lưu trú, trải nghiệm ẩm thực, city tour tham quan Hà Nội, trải nghiệm tour đêm… với mức giá hợp lý…
Trước những kiến nghị của các khách sạn, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh khẳng định, nhằm đem lại hiệu quả cao cho chương trình Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành, kết nối cùng các khách sạn, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông triển khai chiến dịch truyền thông từ ngày 1/7.
Đề nghị các khách sạn 4-5 sao tham gia chương trình kích cầu đoàn kết, không cạnh tranh về giá, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ riêng chất lượng và phù hợp từng đối tượng khách. Bên cạnh đó kết hợp với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội xây dựng những tour trọn gói chất lượng thu hút khách cũng như phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội trong chiến dịch truyền thông chung.
Minh Anh