Hà Nội nghiên cứu đề án 100 tuyến phố du lịch xanh

10/05/2017 10:49 AM

(Chinhphu.vn)-Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội hiện đang nghiên cứu đề án 100 tuyến phố du lịch xanh - sạch - đẹp với phong cách 4 mùa hoa.

Đặc trưng của Hà Nội là những con đường đẹp với nhiều hàng cây cổ thụ-Ảnh Minh Anh

Theo ông Đỗ Đình Hồng, đề án này nhằm hướng tới phục vụ cộng đồng dân cư và khách du lịch một cách tốt nhất. Dự kiến đề án sẽ được thực hiện trong 2 năm 2017 và 2018.

Để ngành du lịch phát triển bền vững thì những vấn đề về môi trường phải được đặt ra và giải quyết một cách nghiêm túc, đầy đủ, vừa phát triển, vừa khai thác hiệu quả cao nhất về du lịch nhưng lại phải bảo đảm sự phát triển lâu dài. Ông Đỗ Đình Hồng cho rằng, không chỉ các cấp, các ngành mà mỗi người dân đều cần nhận thức đúng đắn hơn về vai trò quan trọng của phát triển bền vững, trong đó có du lịch bền vững.

Môi trường không khí của Hà Nội hiện được nhận định đã bị ô nhiễm, ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe cộng đồng, làm giảm sức hút du lịch của Thành phố.

Cùng với chiến dịch 1 triệu cây xanh nhằm phục hồi bầu không khí trong lành vốn có của Hà Nội, chính quyền thành phố hiện đang tiến hành đồng loạt nhiều giải pháp như phát huy hiệu quả của các trạm quan trắc môi trường, phân tích nguyên nhân ô nhiễm để giảm thiểu ô nhiễm. Đồng thời Hà Nội cũng đang nghiên cứu phương án giảm các phương tiện cá nhân như xe máy, dừng hoạt động đối với các phương tiện ô tô cũ không bảo đảm an toàn và gây ô nhiễm môi trường.

Kêu gọi các nhà đầu tư và mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, tìm giải pháp hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu cũng là một trong những giải pháp Hà Nội đang thực sự quan tâm triển khai thực hiện.

Minh Anh

Top