Hà Nội phấn đấu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2022

15/01/2022 3:40 PM

(Chinhphu.vn) – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ 9 - 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,8-35,8 nghìn tỷ đồng.

Theo bà Đặng Hương Giang, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, ngành du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề. Lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm mạnh, riêng trong năm 2021, Hà Nội ước đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020). Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao đạt 23%, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 40% tổng thu năm 2020 và bằng 23% kế hoạch đề ra).


Hà Nội phấn đấu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2022 (15/1/2022) - Ảnh 1.

Để thúc đẩy tăng trưởng Du lịch, Hà Nội cũng chú trọng việc liên kết các địa phương để tạo ra hành lang du lịch an toàn thích ứng tình hình mới.

Trước bối cảnh đó, ngành du lịch Thủ đô đã kịp thời tham mưu UBND Thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động triển khai kế hoạch, kịch bản phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô. Các doanh nghiệp du lịch Thủ đô đã chủ động cơ cấu lại thị trường với nhiều sản phẩm mới như: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour xe đạp khám phá phố cổ Hà Nội…

Bà Đặng Hương Giang cho biết, trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Thành phố yêu cầu ngành Du lịch Thủ đô tập trung tham mưu cho thành phố các chính sách thúc đẩy phát triển các khu, điểm du lịch chuyên đề ở khu vực nội thành và ngoại thành; tập trung cải cách hành chính, thu hút các nguồn lực xã hội hóa, đầu tư vào các dự án du lịch tiềm năng; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực; triển khai hiệu quả đề án chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, phát triển du lịch; đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện truyền thông…

Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện truyền thông để thu hút khách; đôn đốc các đơn vị nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã; triển khai các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô, hướng đến hội nhập quốc tế như Lễ hội du lịch - văn hóa ẩm thực, Lễ hội quà tặng du lịch, Festival áo dài Hà Nội; tổ chức tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát dành cho du lịch Hà Nội…

Đến dự và phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch Hà Nội chiều qua (14/1), Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng ngành Du lịch Thủ đô cần nắm bắt rõ xu hướng du lịch của khách, xu hướng ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh phát triển du lịch “không chạm”. Bên cạnh việc xây dựng những sản phẩm du lịch kích cầu du lịch nội địa, Hà Nội cần hướng tới những sản phẩm chuẩn bị cho đón khách quốc tế.


Minh Anh
Top