Hà Nội quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng 2022

13/12/2022 11:07 AM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 07/12-12/12/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cùng các doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022.

Hà Nội quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng 2022 - Ảnh 1.

Lãnh đạo HPA chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Hội chợ. Ảnh: VGP/BP

Mục tiêu chính của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 là hướng đến sự phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. Góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Với chủ đề "Du lịch biển, đảo-Thế mạnh của du lịch Việt Nam", VITM Đà Nẵng 2022 có quy mô 300 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, lữ hành và các ngành dịch vụ vụ liên quan đến du lịch của hơn 40 tỉnh, thành trong cả nước và 6 quốc gia tham dự.

Hà Nội quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng 2022 - Ảnh 2.

Khu gian hàng thành phố Hà Nội tại Hội chợ. Ảnh: VGP/BP

Tham dự hội chợ có khoảng 165 người mua quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN, cùng hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam; 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước tham gia.

Khu gian hàng thành phố Hà Nội với quy mô 45m2 được trang trí, dàn dựng theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc thù riêng của Hà Nội tới các thị trường trọng điểm; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường hợp tác kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước.

Hoạt động quảng bá du lịch tại Khu gian hàng thành phố Hà Nội được tổ chức đa dạng thông qua việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội với các giá trị văn hóa du lịch tiêu biểu; trưng bày và phát các ấn phẩm giới thiệu dịch vụ, tour, tuyến, điểm du lịch của các điểm di tích và khu du lịch của Hà Nội cùng các sản phẩm của các địa phương liên kết; quảng bá, chiếu phim về du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch của các điểm di tích, khu du lịch của Hà Nội,…

Hà Nội quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Đà Nẵng 2022 - Ảnh 3.

Khu gian hàng Thành phố đã thu hút số lượng lớn lượt khách tham quan đến tìm hiểu các tour du lịch. Ảnh: VGP/BP

Ngay trong ngày đầu khai mạc, Khu gian hàng Thành phố đã thu hút số lượng lớn lượt khách tham quan đến tìm hiểu các tour du lịch, trao đổi, chia sẻ thông tin liên kết xây dựng tour và kết nối liên vùng du lịch.

VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra trong 4 ngày với nhiều sự kiện phong phú, HPA đã cùng các doanh nghiệp Hà Nội tận dụng cơ hội quảng bá du lịch Thủ đô thông qua việc tham gia các chương trình hội nghị, hội thảo và gặp gỡ các Sở, ngành, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương để trao đổi công tác phối hợp thúc đẩy liên kết du lịch trong thời gian tới.

Bích Phương

Top