Hà Nội sắp tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam năm 2016

15/11/2016 4:59 PM

(Chinhphu.vn) – Gần 250 gian hàng của khoảng 150 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam năm 2016 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ảnh minh họa

Hội chợ được tổ chức với mục đích tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và phát triển thị trường.

Tham gia hội chợ sẽ có khoảng 150 doanh nghiệp với gần 250 gian hàng thuộc các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề… do Việt Nam sản xuất.

Bên cạnh đó, có nhiều nhóm hàng cụ thể như nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang, dệt may, giầy dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng khác... (không bao gồm rượu, thuốc lá).

Ngoài ra, hội chợ còn có khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn và khu trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục quản lý thị trường thực hiện.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ miễn 100% phí thuê gian hàng đối với những gian hàng làng nghề đạt tiêu chuẩn và được thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội"; gian hàng khu trưng bày hàng thật, hàng giả của Chi cục Quản lý thị trường và gian hàng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp...

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2016 nhằm kích thích tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam có chất lượng, đảm bảo ổn định giá, an toàn thực phẩm. Hội chợ cũng nhằm giúp doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, thương hiệu, gây dựng được lòng tin với người tiêu dùng, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.

Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19-24/11.

Diệu Anh

 

Top