Hà Nội sẽ có thêm trên 1.500 căn nhà ở xã hội

11/10/2018 10:19 AM

(Chinhphu.vn) – Dự kiến đến năm 2020 TP. Hà Nội sẽ có thêm 1558 căn nhà ở xã hội (NƠXH) tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh được hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho trên 5.300 người.

Ảnh minh họa

Đây là dự án này do liên doanh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Tổng công ty Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư với tổng kinh phí khoảng 1300 đồng.

Đại diện phía chủ đầu tư cho biết dự án có diện tích gần 3,7ha bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4 cao từ 9 – 12 tầng với 1558 căn hộ thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh. Dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2020  góp phần đáp ứng nhu cầu về chố ở cho trên 5330 người với mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng khoảng 13 triệu đồng/m2 và mức giá cho thuê khoảng 50 nghìn đồng/m2/ tháng.

Với mục tiêu xây nhà ở xã hội có chất lượng và tiện ích tương đương nhà ở thương mại, dự án  Kim Chung được Chủ đầu tư đặt tên là Thăng Long Green City, nhằm hướng tới một KĐT xanh, một không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: Công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo,tiểu cảnh, đài phun nước..., tạo nên một KĐT hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan trên địa bàn huyện Đông Anh nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang thừa nguồn cung nhà ở thương mại nhưng thiếu nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp nhà ở cho công nhân tại các Khu công nghiệp, dự án hoàn thành sẽ đóng góp thêm vào quỹ nhà ở xã hội của Thành phố, góp phần tích cực vào việc bảo đảm an sinh xã hội của Thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở quốc gia năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ và kế hoạch phát triển nhà ở TP. Hà Nội giai đoạn 2016-2020.

                                                                                                                                      Toàn Thắng

Top