Hà Nội sẽ quảng bá du lịch trên kênh CNN

08/09/2016 8:45 AM

(Chinhphu.vn) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa chỉ đạo về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN; việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm.

Về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ rõ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn; Thành ủy đã ban hành nghị quyết về phát triển Du lịch trên địa bàn thành phố. Nội dung quan trọng thực hiện phát triển du lịch là thu hút du khách đến Thủ đô, trong đó có khách nước ngoài với các tiêu chí: kéo dài thời gian lưu trú của khách, tăng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch, tăng tỷ lệ khách quay trở lại và tuyên truyền để tăng lượng khách du lịch mới đến Hà Nội.

Để quảng bá, giới thiệu, thu hút khách du lịch nước ngoài thì phương thức quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN là cách làm hiệu quả, cần thiết. Do đó, UBND TP giao Sở Du lịch chuẩn bị các nội dung phục vụ cuộc họp Chủ tịch UBND TP làm việc với Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của kênh truyền hình CNN; thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc.

Về nội dung triển khai thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và sản phẩm du lịch,  UBND TP thống nhất đề xuất của Sở Du lịch và sở, ngành liên quan thực hiện triển khai thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và các sản phẩm du lịch khu vực trong nội thành và 2 làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc; đồng ý nguyên tắc, Sở Du lịch ký hợp đồng tư vấn với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; thời gian thực hiện trong năm 2016. 

Về nội dung xây dựng dự thảo kế hoạch của UBND TP Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, giao Sở Du lịch tiếp thu ý kiến đại biểu và chỉ đạo của UBND TP tại cuộc họp, hoàn chỉnh dự thảo, tổng hợp, báo cáo UBND TP trước ngày 5/9/2016.

Cable News Network (CNN) là một mạng truyền hình cáp tại Mỹ được thành lập năm 1980 bởi Ted Turner và là một nhánh của Turner Broadcasting System, sở hữu bởi Time Warner. CNN phát sóng các chương trình tin tức 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Vì có nhiều đài truyền hình dịch vụ nên tin tức của CNN được cập nhật liên tục về các lĩnh vực nóng hổi trên toàn thế giới. Trụ sở chính của CNN đặt tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, Time Warner Center ở New York và phòng thâu ở Washington, DC. 

Hiện nay, CNN đã trở thành nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên thế giới, dưới trướng của CNN cũng có tới hơn 600 đài truyền hình trực thuộc khác nhau. 

Lê Nam

Top