Hà Nội tham gia hội chợ quốc tế Hành lang kinh tế Đông-Tây ở Đà Nẵng
(Chinhphu.vn) - Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng; sản phẩm đặc sản, nông sản, hàng tiêu dùng của Thủ đô…đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) giới thiệu, quảng bá tại hội chợ quốc tế Hành lang kinh tế Đông-Tây ở Đà Nẵng.
Tối 3/8, Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC) Đà Nẵng 2023 đã chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội giao thương và hợp tác.
Hội chợ EWEC là chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công thương chủ trì, tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế-xã hội, đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên EWEC.
Hội chợ kéo dài đến ngày 8/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP.Đà Nẵng, mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm với quy mô hơn 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp.
Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; sản phẩm tiêu dùng (thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm); dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…
Tại hội chợ, HPA tổ chức "Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại TP. Hà Nội" với quy mô 90 m2 (tương đương 10 gian hàng tiêu chuẩn) của 12 doanh nghiệp tham gia. Khu gian chung trưng bày các sản phẩm tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội.
Sản phẩm trưng bày gồm sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất trên địa bàn Hà Nội, thuộc các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng…
Khu thông tin, kết nối giao dịch quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội thông qua ấn phẩm, phim, hình ảnh.
Các hoạt động chính gồm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Thành phố (ấn phẩm, tài liệu, phim quảng bá...); trưng bày, quảng bá sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Hà Nội; gặp gỡ, làm việc với các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Đồng thời, phối hợp với Ban Tổ chức Hội chợ tổ chức giao thương, kết nối doanh nghiệp Hà Nội với các đối tác trong và ngoài nước (kết nối trực tiếp và kết nối online); tham dự Hội nghị giao thương kết nối cung cầu sản phẩm và các sự kiện bên lề của Hội chợ.
Sự kiện là nơi quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu; hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, trong đó có Hà Nội kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; tiếp cận các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, tạo nguồn hàng cung ứng lâu dài, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp…
Thùy Linh