Hà Nội thành lập Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng

07/12/2024 9:43 AM

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội chuẩn bị thành lập Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội.

Hà Nội thành lập Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng- Ảnh 1.

Hà Nội cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp - Ảnh: VGP

UBND TP. Hà Nội mới ban hành Quyết định số 6286/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 6287/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố và trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm.

Trung tâm có chức năng: Quản trị, vận hành và phát triển, nâng cấp hệ thống hạ tầng, các nền tảng ứng dụng, hệ thống thông tin dùng chung phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Nền tảng ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi; Thanh toán số; Phản ánh, kiến nghị; Tích hợp, chia sẻ dữ liệu; Trợ lý ảo; Cổng Thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công…

Đồng thời, kết nối, tích hợp và liên thông dữ liệu từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, nền tảng ứng dụng iHanoi với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu quốc gia và các hệ thống thông tin dùng chung khác của Thành phố để cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp…

Thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng

Trước đó, ngày 05/12, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 6288/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và Quyết định số 6289/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng (sau đây viết tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý, giải đáp các phản ánh, kiến nghị trên các nền tảng số như công dân Thủ đô số (iHaNoi), đường dây nóng 24/7,…; tư vấn, cung cấp thông tin, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức và cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, trên môi trường số hoặc trực tiếp tại các chi nhánh, các điểm tiếp nhận.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố và trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm.

Hòa An

Top