Hà Nội thu nhận hơn 2,5 triệu hồ sơ căn cước gắn chip

17/04/2021 3:53 PM

(Chinhphu.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại, Công an TP Hà Nội hoàn thành thủ tục thu nhận trên 2,5 triệu hồ sơ thẻ căn cước, và đã trả qua đường bưu điện hơn 123.000 thẻ. Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu trong công tác này.

Công an TP Hà Nội thực hiện làm căn cước công dân gắn chip cho người dân - Ảnh minh họa từ báo Nhân dân

Trong số đó, quận Hà Đông là đơn vị trả thẻ căn cước công dân gắn chip nhiều nhất với hơn 9.000 trường hợp; tiếp đến là quận Hai Bà Trưng với hơn 6.000 trường hợp, quận Hoàn Kiếm hơn 4.000 trường hợp...

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu cấp 6,5 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip, các đơn vị chức năng của Công an TP đang làm hết công suất và trách nhiệm.

Như vậy, từ nay đến hết tháng 6, Hà Nội phải hoàn thành cấp hơn 6 triệu thẻ căn cước công dân cho người dân. Để về đích đúng kế hoạch, lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện tiếp tục tổ chức làm 3 ca mỗi ngày (bao gồm ca đêm), khắc phục những bất cập như tình trạng thu nhận vân tay chậm do lỗi phần mềm, lỗi mạng, thiết bị trục trặc...

Chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân gắn chip được Công an TP Hà Nội khởi động từ ngày 1/1/2021, với gần 1.500 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia. Thành phố cũng huy động công an xã hỗ trợ trong quá trình cấp lưu động tại địa bàn.

Huy Thành

Top