Hà Nội tiếp nhận hơn 626 nghìn liều vaccine phòng COVID-19

21/07/2021 5:57 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã được Bộ Y tế cấp 2.340 liều vaccine Pfizer; 563.500 liều vaccine AstraZeneca và 60.480 liều vaccine Moderna phòng chống dịch bệnh COVID-19 để phục vụ chiến dịch tiêm vaccine COVID- 19 trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng. Ảnh: Thiện Tâm.

Để đảm bảo triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch cho việc phân bổ vaccine cho 30 quận, huyện cũng như các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đảm bảo vaccine được tiêm trong thời gian sớm nhất, mang lại hiệu quả cao phòng bệnh cao nhất.

Ông Ngô Khánh Hoàng, Phó trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch phân bổ lượng vaccine sau khi được tiếp nhận cho 30 quận, huyện, thị xã và các cơ quan trên địa bàn thành phố. Đồng thời sẽ đảm bảo tiêm vaccine trong thời gian sớm nhất để mang lại hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Ngô Khánh Hoàng cũng cho biết đối với việc thực hiện kế hoạch tiêm 200.000 mũi vaccine/ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có phương án sẵn sàng, ngoài việc đào tạo tập huấn, chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thời gian qua Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn tiêm vaccine phòng chống COVID-19 thông qua các điểm cầu cho gần 2.000 cán bộ y tế... Vì vậy với nhân lực như hiện nay sẽ đáp ứng đủ nhu cầu tiêm 200.000 mũi tiêm/ngày.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng lên phương án cụ thể xử trí các phản ứng sau tiêm;  xây dựng kịch bản và phương án cụ thể, tại mỗi điểm tiêm đều có các phương án  phòng chống sốc phản vệ, tổ cấp cứu lưu động. Ngoài ra, Hà Nội còn huy động khoảng 100 xe cứu thương túc trực tại các điểm tiêm để đáp ứng kịp thời xử lý các tình huống sau tiêm có thể xảy ra. Qua Cổng điện tử đăng ký tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, cho đến thời điểm này có khoảng 2 triệu người đăng ký tiêm COVID-19. Tuy nhiên, Hà Nội có khoảng 8 triệu dân, số người từ 18 tuổi đến 65 tuổi chiếm khoảng 70%, vì vậy dự kiến sẽ có khoảng 5 triệu-6 triệu người đăng ký.

Thiện Tâm

Top