Hà Nội tổ chức Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025

04/11/2025 10:10 AM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 6-9/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Phượng Dực tổ chức Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo-sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực năm 2025 tại Sân vận động thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, TP. Hà Nội.

Hà Nội tổ chức Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025- Ảnh 1.

Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/11 tại xã Phượng Dực, TP. Hà Nội. Ảnh: VGP/TL

Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025, tại xã Phượng Dực, TP. Hà Nội nhằm tạo không gian để nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế và doanh nghiệp công nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi xu hướng và chuyển hóa ý tưởng thiết kế thành sản phẩm thương mại hóa.

Đây được xem là một trong những sự kiện tiêu biểu của hoạt động Khuyến công năm 2025, tạo thêm động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô tăng tốc đổi mới mẫu mã, nâng chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Triển lãm có quy mô khoảng 3.000m2 bao gồm: Khu trưng bày sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, chuyên gia ngành thủ công mỹ nghệ; hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, khu thông tin truyền thông.

Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu 500-600 sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và đưa ra thị trường 300-350 mẫu sản phẩm theo thiết kế mới hoặc sản phẩm phát triển từ các thiết kế mới.

Đây là con số cho thấy sự kỳ vọng lớn trong việc chuyển hóa ý tưởng thành hàng hóa thực tế, đặc biệt trong bối cảnh chương trình OCOP tiếp tục là trụ cột phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương ở Hà Nội.

Tại triển lãm, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu các hoạt động trình diễn nghề tiêu biểu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm quan thực tế, trao đổi trực tiếp kết nối các nhà thiết kế trẻ với các nghệ nhân, chuyên gia trong và ngoài nước với thực tiễn hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ. Đây sẽ là cơ hội để người làm nghề có thêm chất liệu sáng tạo và cập nhật xu hướng sản phẩm quốc tế.

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, triển lãm còn là "nhịp cầu kết nối" giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ nhân và doanh nghiệp, giữa người sản xuất và người tiêu dùng. 

Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, khẳng định giá trị văn hóa và tiềm năng phát triển của Phượng Dực - vùng đất giàu truyền thống nghề thủ công mỹ nghệ, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể, thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với du lịch làng nghề.

Từ đó, góp phần đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ xã Phượng Dực và thành phố Hà Nội hòa nhập sâu rộng hơn vào thị trường trong nước và quốc tế.

Thùy Linh

Top