Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích

17/11/2023 10:30 PM

(Chinhphu.vn) - Tối 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Ảnh: VGP/TL

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2023 đã được Sở Công Thương TP. Hà Nội phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023.

Theo đó, chương trình đã tiếp đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, ban tổ chức đã lựa chọn ra 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, tháng 9/2023 theo 2 hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, Hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart,…

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 2.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 2 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Ảnh: VGP/TL

Tính đến hết ngày 30/09/2023, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt hơn 563.000 lượt tăng 76,28% so với năm 2022. Trong đó bình chọn online đạt hơn 363.000 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 75,68% so với năm 2022. Bình chọn trực tiếp, Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt tăng 77,8% so với năm 2022.

Kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" là một trong nhiều hoạt động tôn vinh hàng Việt, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam.

Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, đánh giá sản phẩm, dịch vụ khách quan, chặt chẽ. Giá trị giải thưởng cao hơn khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động sáng tạo cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Các hình thức đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng đa dạng hơn, mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội trong năm 2023.

TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Đây là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt, nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam.

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 3.

Gần 150 gian hàng tham gia Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023. Ảnh: VGP/TL

* Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 với quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm (Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu); 4 khu tiểu cảnh (mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên), diễn ra từ ngày 17-21/11/2023 tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ Nội.

Đây cũng là một trong những sự kiện Sở Công Thương tổ chức dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. Hà Nội; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Đồng thời, giúp người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội TP. Hà Nội năm 2023.

Thùy Linh

Top