Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính

18/11/2025 10:03 AM

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 với yêu cầu bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan và có tài liệu kiểm chứng, số liệu dẫn chứng gửi kèm theo.

Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính - Ảnh 1.

Hà Nội triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính - Ảnh minh họa: VGP

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch số 307/KH-UBND ngày 17/11/2025 về triển khai đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 của thành phố Hà Nội.

Theo Kế hoạch, việc đánh giá, tự chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025 của Thành phố trên các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần theo quy định của Bộ Nội vụ; đồng thời, đảm bảo chính xác, trung thực, khách quan và có tài liệu kiểm chứng, số liệu dẫn chứng gửi kèm theo; trường hợp đánh giá, tự chấm điểm không có tài liệu kiểm chứng thì phải diễn giải đầy đủ, cụ thể cách đánh giá, tính điểm.

Nội dung triển khai sẽ gồm 2 bước. Thứ nhất là các cơ quan, đơn vị: Văn phòng UBND Thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Thuế thành phố Hà Nội và các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ thực hiện việc đánh giá và tự chấm điểm vào các Phụ lục đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần thuộc các lĩnh vực do cơ quan chủ trì tham mưu. Gửi báo cáo kết quả qua Sở Nội vụ trong tháng 01/2026.

Thứ hai là tổ chức điều tra xã hội học với các nhóm đối tượng gồm: Đại biểu HĐND Thành phố; Lãnh đạo đơn vị thuộc, trực thuộc cơ quan chuyên môn của UBND Thành phố; Lãnh đạo UBND cấp xã; Lãnh đạo cơ quan chuyên môn/tổ chức hành chính thuộc UBND cấp xã. Người dân và Doanh nghiệp: Thực hiện điều tra xã hội học theo SIPAS. Cùng với đó, phối hợp điều tra xã hội học và hoàn thành phiếu điều tra.

UBND Thành phố đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố; yêu cầu các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các xã, phường được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Nội vụ trong việc tổ chức điều tra xã hội học. Cụ thể: cung cấp chính xác danh sách đối tượng điều tra khảo sát; thực hiện khảo sát, điều tra theo yêu cầu của Bộ Nội vụ đảm bảo đủ số lượng phiếu và đúng tiến độ thời gian.

Văn phòng UBND Thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Sở được giao nhiệm vụ giúp UBND Thành phố đánh giá, tự chấm điểm: Thu thập và cung cấp đầy đủ các tài liệu kiểm chứng, các số liệu dẫn chứng, minh họa việc đánh giá, tự chấm điểm đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần thuộc ngành, lĩnh vực cơ quan chủ trì tham mưu. Báo cáo Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06 thành phố Hà Nội và Tổ công tác về Cải cách hành chính giúp việc Ban Chỉ đạo.

Sở Nội vụ được giao tổng hợp danh sách đối tượng điều tra xã hội học; phối hợp với Bộ Nội vụ và các cơ quan có liên quan triển khai hiệu quả công tác điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2025.

Gia Huy

Top