Hà Nội: Xử phạt 2 tổ chức, 86 cá nhân vì gửi tin nhắn ‘rác’

14/07/2021 3:49 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Sở đã xử lý vi phạm hành chính đối với 2 tổ chức sử dụng đầu số ngắn, 86 cá nhân sử dụng số điện thoại thực hiện nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 183 triệu đồng.

Cụ thể, từ đầu năm 2021 đến nay, Sở đã tiếp nhận phản ánh thông tin về 17 đầu số ngắn và 730 số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

Từ những phản ánh trên, Sở đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông), UBND các quận, huyện, thị xã xử lý vi phạm hành chính đối với 2 tổ chức sử dụng đầu số ngắn, 86 cá nhân sử dụng số điện thoại thực hiện nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 183 triệu đồng.

Sở cũng gửi văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 711 thuê bao điện thoại vi phạm nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định. Trong đó, Sở đã đề nghị các nhà mạng khôi phục lại hoạt động đối với 85 thuê bao điện thoại do chủ thuê bao đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, phần lớn các đối tượng sử dụng số điện thoại đăng ký thông tin không chính xác để nhắn tin, gọi điện và quảng cáo rao vặt mua bán dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, bảo hiểm, khoan cắt bê tông, thuê nhà xưởng, hút bể phốt... nên khi bị phát hiện vi phạm và mời đến làm việc, xử lý vi phạm, các đối tượng này sẵn sàng bỏ số điện thoại và không đến làm việc.

Linh Phạm

Top