Hỗ trợ 50 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hoàn cảnh khó khăn

26/07/2017 12:29 PM

(Chinhphu.vn) – Bác sỹ CKI. Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản (IVF), bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) cho biết, ngày 2/8 tới, Trung tâm sẽ tổ chức ngày hội tư vấn hiếm muộn, chủ đề “Chào mừng những em bé sinh ra từ trứng đông lạnh và em bé sinh ra từ tinh trùng bất động 100%”, đồng thời công bố chương trình tài trợ kinh phí điều trị cho 50 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sỹ CKI. Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản (IVF), bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) đang tư vấn vô sinh, hiếm muộn. Ảnh: Hiền Minh

Đây là hoạt động thường niên của bệnh viện Bưu điện nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về khả năng sinh sản cho các cặp vợ chồng, đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ họ tiếp cận phương pháp điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả hiện nay.

Buổi hội thảo sẽ hội tụ hơn 200 cặp vợ chồng từng thực hiện thành công các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Trong đó, có những trường hợp hết sức đặc biệt như cặp bệnh nhân thất bại nhiều lần do chồng có tinh trùng bất động 100%, cặp vợ chồng lớn tuổi điều trị thất bại nhiều lần, cặp vợ chồng trữ trứng....

Theo Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Nhã, cũng trong buổi tư vấn lần này, sẽ có 50 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng/người khi thực hiện kỹ thuật IVF tại Bệnh viện. Đây là món quà có ý nghĩa cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, tỷ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn ngày càng tăng và có xu hướng trẻ hoá. Tuy nhiên, y học hiện đại đã có nhiều phương pháp có thể giúp các cặp vợ chồng có con. Trong đó, các Trung tâm IVF không chỉ tiếp nhận điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này.

Hiền Minh

Top