Hoa cải rực rỡ trong tiết mùa đông

13/12/2017 4:45 PM

(Chinhphu.vn) - Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch khi tiết trời miền Bắc bắt đầu chuyển rét thì cũng là lúc những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ hoa. Những cánh đồng hoa cải ở ngoài thành Hà Nội như Trâu Quỳ (Gia Lâm), Phù Đổng (Bắc Ninh), hai ven bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã rực rỡ màu vàng của hoa cải, trải dài ươm màu rực rỡ.

Thông thường trong khoảng 20 ngày tháng 12 là thời điểm hoa cải nở rộ đẹp nhất. Hoa cải vàng mang trong mình vẻ đẹp giản dị, thân thương, nhỏ xinh xòe tung cánh, lung linh dưới những cơn gió khe khẽ. Hương hoa cải thơm thoang thoảng trong gió thu hút bướm, ong tìm tới hút mật.

Cánh đồng hoa cải là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ, hay những cặp đôi có được không gian chụp ảnh, hẹn hò lãng mạn. Hoa cải vàng in bóng trên nền trời xanh ngắt, dù nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách khá xa trung tâm nhưng những cánh đồng hoa cải nơi đây là địa điểm tuyệt vời dành cho các bạn trẻ ghé thăm và chụp ảnh trong dịp cuối tuần.

Nhìn từ xa, cánh đồng cải như tấm thảm màu vàng trải dài bao la.
Trước đây hoa cải được người nông dân trồng để lấy hạt giống và rau nhưng từ khi có nhiều bạn trẻ đổ xô về đây chụp ảnh, người dân đã biến những cánh đồng này thành khu tham quan và du lịch.
Những luống cải vàng rực lên trong cái nắng hanh đầu đông, ngọn hoa vươn lên đón ánh sáng mặt trời và rung rinh trong gió. Hương hoa ngai ngái, dìu dịu mang đến cảm giác bình yên.
Mỗi bông cải nhỏ đơm hoa, bung cánh nở rực rỡ khoe nhuỵ vàng tươi thu hút ong bướm về hút mật, tìm hoa.
Để khách tiện di chuyển trong vườn cải, chủ vườn còn chia nhỏ các luống hoa, đặt nhiều chiếc thang giữa vườn để khách tiện chụp ảnh từ trên cao.
Dù nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô từ 15 tới 20km, nhưng cánh đồng hoa cải nơi đây vẫn thu hút rất đông bạn trẻ tới thăm dịp cuối tuần.
Cải trắng có hoa nhỏ nhưng ẩn chứa vẻ đẹp giản dị và không kém phần cuốn hút.
Cánh đồng hoa cải luôn là nơi để các nhiếp ảnh gia săn tìm những khoảnh khắc đẹp.
Chỉ cần bỏ ra từ 15.000 tới 20.000 cho mỗi người là bạn đã có thể thoả thích ngắm hoa, chụp ảnh hay dạo chơi giữa cánh đồng hoa thơ mộng. Nhiều cặp đôi đến vườn cải chụp kỷ niệm cho nhau.
Để có thể được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa này, nhiều bạn trẻ đã không quản ngại đường xa để được hoà mình vào giữa cánh đồng hoa cải.
Hoa cải trắng, vàng xen kẽ vào nhau đã tạo nên một "bức tranh" phong cảnh đặc trưng của vùng quê miền Bắc.
Hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn đô thị phồn hoa, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa, ai ai cũng cảm thấy đẹp lạ và tươi mới.

Nhật Bắc (thực hiện)

Top