Học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU

22/12/2021 10:18 AM

(Chinhphu.vn) - Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 có chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

Lễ tổng kết UPU năm 2020

Đối tượng dự thi là các em học sinh từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội, liên ngành có hướng dẫn cho các đối tượng dự thi trên địa bàn Hà Nội.

Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 800 từ. Bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm; viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Trong nội dung bài dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường, lớp, địa chỉ của mình.

Nơi nhận bài thi là Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, địa chỉ số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội - 11611. Thời gian nhận bài dự thi đến ngày 2-3-2022 (theo dấu bưu điện).

Hằng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình về những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

Minh Anh

Top