Học sinh, sinh viên cháy hết mình trong điệu nhảy dân vũ

10/10/2016 8:02 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/10, Vòng sơ khảo “Liên hoan Dân vũ Quốc tế thành phố Hà Nội” đã được tổ chức tại Nhà thi đấu quận Hà Đông, thu hút sự tham gia đông đảo của hàng nghìn học sinh, sinh viên Thủ đô.

Phần thi của Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân. Ảnh: Lê Nam

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016) và 25 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội (26/10/1991-26/10/2016), Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức chương trình “Liên hoan Dân vũ Quốc tế Thành phố Hà Nội” lần thứ IV, với mong muốn đưa Dân vũ trở thành một trong những nội dung sinh hoạt thường xuyên của các bạn trẻ và mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên.

Vòng sơ khảo đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố. 19 đội thi đã nhiệt tình tham gia đến từ các Câu lạc bộ Dân vũ trên địa bàn dân cư các quận, huyện, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện tại Hà Nội.

Vòng thi sơ khảo bao gồm các phần thi nhỏ: chào hỏi, tự chọn và bắt buộc.  Đây là cơ hội để Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Thanh niên Hà Nội chuẩn hóa các điệu Dân vũ, nhằm phổ biến các điệu Dân vũ mới cho các bạn trẻ. Đồng thời, các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội để thử sức sáng tạo, tăng tinh thần đồng đội và tình đoàn kết, phát huy sức trẻ và nhiệt huyết trong sân chơi của chính mình.

Các đội tham gia đều chứng tỏ được sự tập luyện kĩ lưỡng của mình qua các động tác Dân vũ khỏe khoắn, năng động, thể hiện được sức sáng tạo độc đáo.

Dân vũ là một loại hình nghệ thuật sinh hoạt văn hóa cộng đồng, được bắt nguồn từ những động tác, điệu nhảy mô tả đời sống sinh hoạt, lao động và lễ hội của các dân tộc. Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội đã tích cực phổ biến các điệu Dân vũ phù hợp với giới trẻ, thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn thanh niên, sinh viên.

Lê Nam

Top