Hội Sách Hà Nội 2016 nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

04/07/2016 9:00 AM

(Chinhphu.vn) – Dự kiến từ ngày 6-11/10/2016, Hội sách Hà Nội 2016 sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016).

Ảnh minh họa

Sẽ có khoảng 150 - 200 gian hàng trưng bày tại Hội sách. Hội sách sẽ được tổ chức chức tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Hội Sách tổ chức trưng bày sách theo chuyên đề “Hà Nội với Thủ đô các nước ASEAN”: Trưng bày, giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội và Thủ đô các nước thành viên Cộng đồng ASEAN. Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu và phát hành sách, ấn phẩm của các nhà xuất bản, công ty sách trong nước tham gia Hội Sách theo các khu vực: sách ngoại văn, sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách điện tử và thiết bị số...

Sẽ có các hoạt động bên lề Hội Sách như tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách...
 

Với Chủ đề “Sách và Hội nhập”, Hội Sách Hà Nội 2016 là hoạt động góp phần nâng cao văn hoá đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Thông qua các hoạt động của Hội Sách, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, những đóng góp tích cực của thành phố Hà Nội trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam A (ASEAN).

Anh Minh

Top