Hơn 10 nghìn lượt nữ công nhân được vay vốn

17/12/2021 11:13 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ công nhân viên chức lao động Thủ đô giai đoạn 2017-2021; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026.

Các tập thể Hội LHPN TP nhận khen thưởng của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội - Ảnh: Thiện Tâm

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, trong 5 năm qua (2017-2021), các cấp Công đoàn và Hội LHPN Thành phố đã thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động. Thông qua các hoạt động phối hợp đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ công nhân viên chức lao động trên nhiều lĩnh vực; chăm lo và bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ nói chung, lao động nữ nói riêng đặc biệt là lao động nữ trong doanh nghiệp. Đồng thời động viên nữ cắn bộ công nhân viên chức phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội. 

Điển hình như để công nhân viên chức lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, LĐLĐ TP đã tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, trợ cấp cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn”; tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa hàng chục nghìn công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết... với số tiền hàng chục tỷ đồng. Hay chương trình “Tết Sum vầy” với “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức đồng loạt, từ Thành phố đến cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn, cùng sự chung tay của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động trong công tác chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động. LĐLĐ cũng đã thực hiện có hiệu quả chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động”, với nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hình thức đa dạng nhằm chăm lo lợi ích thiết thực cho người lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP cùng các đơn vị đã ký 194 bản thỏa thuận hợp tác, có 72.849 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với số tiền gần 20 tỷ đồng; tạo điều kiện cho hơn 10.000 lượt nữ công nhân viên chức lao động được vay vốn với số tiền trên 100 tỷ đồng.

Trong thời điểm dịch COVID-19, LĐLĐ TP đã tặng túi quà “An sinh công đoàn” cho gần 4.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm giá điện, nước, giá thuê nhà từ 30-100% của 1.650 phòng trọ cho công nhân, đặc biệt là lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ với số tiền miễn, giảm lên đến hàng chục tỷ đồng. Cùng với đó là tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 405 nghìn con công nhân viên chức lao động; biểu dương và trao học bổng cho trên 121 nghìn con công nhân viên chức lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập…

Tại hội nghị, LĐLĐ TP và Hội LHPN Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026 với 8 nội dung. Trong đó tập trung chỉ đạo công đoàn và Hội LHPN các cấp phối hợp tuyên truyền và triển khai Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; cụ thể hóa mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra phù hợp với công tác vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động; phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn và Hội LHPN các cấp tập trung các hoạt động hướng về công đoàn cơ sở và các chi hội phụ nữ…

Nhân dịp này, Liên đoàn LĐLĐ và Hội LHPN TP Hà Nội đã biểu dương 20 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp giai đoạn 2017-2022.

Thiện Tâm

 

Top