Hơn 1.000 sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực hội tụ về Thủ đô
(Chinhphu.vn) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn (30/11/1954 – 30/11/2024) và 30 năm "Hành trình bảo đảm chất lượng nông lâm thủy sản", chiều ngày 29/8, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Tập đoàn Central Retail tổ chức: Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024.
Phát biểu khai mạc tuần hàng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, Hà Nội có quy mô sản xuất nông nghiệp thuộc tốp đầu cả nước, với sản lượng hằng năm của một số sản phẩm chủ lực như: Sản lượng lúa đạt trên 930 nghìn tấn, sản lượng rau, củ đạt 765 nghìn tấn, sản lượng quả đạt hơn 200 nghìn tấn, sản lượng thịt lợn 254 nghìn tấn, sản lượng thịt gia cầm 162 nghìn tấn, sản lượng thuỷ sản đạt trên 100 nghìn tấn...
Tuy nhiên, Hà Nội mới cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt gia cầm, trứng gia cầm, các nông sản thực phẩm khác mới đáp ứng khoảng 20%-70% phục vụ cho trên 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn và du khách trong nước, quốc tế. Lượng hàng hóa nông sản còn thiếu được các kênh phân phối, doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị Hà Nội khai thác từ các tỉnh, thành phố và một phần nhập khẩu.
Tuần hàng được diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ ngày 29/8 đến ngày 1/9 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng). Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn đã thu hút sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố với hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản an toàn. Chương trình đã giới thiệu hơn 1.000 loại sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực Quốc gia, chủ lực cấp tỉnh, thành phố, sản phẩm đạt chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
Sự kiện tổ chức tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Cùng với đó, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ sản phẩm nông lâm thuỷ sản, đẩy mạnh vị thế sản phẩm nông nghiệp trên thị trường cả nước và hướng tới xuất khẩu.
Trong khuôn khổ tuần hàng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với Tập đoạn Centra Retail.
Thiện Tâm