Hơn 11 nghìn người dân trong vùng ảnh hưởng bởi rác thải được khám bệnh miễn phí

01/06/2016 1:38 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 1/6, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô, các bệnh viện tuyến Trung ương và TP tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 11 nghìn người dân trong vùng ảnh hưởng môi trường khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, gồm 3 xã: Nam Sơn, Hồng Kỳ, Bắc Kỳ.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân trong vùng ảnh hưởng môi trường rác thải. Ảnh: Tú Mai

Nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng sẽ được khám miễn phí tổng thể (khám nội, khám ngoại, da liễu, khám sản, khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, xét nghiệm, điện tim... ), để giúp người dân sớm phát hiện bệnh và đưa ra hướng điều trị.

Cụ thể, nếu người dân có bệnh lý sẽ được lập hồ sơ quản lý theo mô hình bác sĩ gia đình, đối với trường hợp bệnh nặng sẽ được viết giấy hẹn và chuyển lên tuyến trên khám chuyên sâu. Được biết, để phục vụ công tác khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân lên tuyến trên khám, còn các bệnh viện tuyến trên sẽ bố trí khám cho bệnh nhân sớm nhất có thể. Bên cạnh đó, người dân đến khám đều được tư vấn chăm sóc sức khỏe cũng như tư vấn chế độ ăn uống hợp lý.

Trong chương trình, TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với đài truyền thanh huyện, xã thông báo lịch khám và thực hiện viết giấy mời đến các gia đình. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với đoàn khám, thực hiện khám cho người dân được chính xác, không phải chờ đợi lâu.

Tú Mai

Top