Hơn 1.580 tình nguyện viên Hà Nội đăng ký tham gia chống dịch tại phía Nam

13/09/2021 11:26 AM

(Chinhphu.vn) – Sau một thời gian phát động, Trung ương Đoàn đã nhận được đơn đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam của hơn 10.000 tình nguyện viên trên cả nước qua website: http://chongdich.doanthanhnien.vn. Trong đó, Hà Nội có 1.586 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tích cực tuyên truyền các thông điệp về phòng chống COVID-19. Ảnh minh họa

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư Trung ương  Đoàn đã triển khai kế hoạch thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong số hơn 10.000 tình nguyện viên đăng ký, có gần 8.000 tình nguyện viên thuộc các ngành chăm sóc sức khỏe, hơn 60% tình nguyện viên đã từng tham gia các hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội và hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, đơn vị và các tỉnh, thành phố.

Đây là những cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ, sinh viên, học sinh của các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp các ngành chăm sóc sức khỏe của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, các tỉnh, thành phố có đông lực lượng tình nguyện viên đăng ký gồm: Hà Nội 1.586 tình nguyện viên, Đắk Lắk 810, Đà Nẵng 709, Thừa Thiên - Huế 690, Hải Dương 684,  TP. Hồ Chí Minh 548...

Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ phối hợp Bộ Y tế bảo đảm cho các tình nguyện viên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19; được tập huấn đầy đủ, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong phòng, chống dịch trước khi có quyết định điều động từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Trung ương Đoàn phối hợp Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức tập huấn cho gần 5.000 tình nguyện viên theo hình thức trực tuyến, với chủ đề “An toàn cho nhân viên y tế tham gia tình nguyện chống dịch”.

Minh Hương

Top