Kết nối doanh nhân, phát triển bền vững

12/05/2018 12:24 PM

(Chinhphu.vn) - Với tinh thần “Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững”, trong hai ngày 11-12/5, Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (HANOISME) lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được tổ chức. Đây là ngày hội đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp là hội viên, là diễn đàn để hội viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng chia sẻ cơ hội.

Ban Chấp hành HANOISME khóa V ra mắt. Ảnh: Minh Anh

Đồng thời đây cũng là dịp xác định trách nhiệm với cộng đồng xã hội và tinh thần, với quyết tâm vượt qua thách thức để phát triển doanh nghiệp, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần tăng kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu tại Đại hội, TS Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, cả nước hiện có hơn 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong số đó, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chiếm khoảng 1/3, trong đó 97% là DNNVV. Do đó, sự phát triển của DNNVV có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của nền kinh tế.  

Đánh giá cao những đóng góp, hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Chủ tịch VCCI, ông Vũ Tiến Lộc khẳng định VCCI đồng hành cùng HANOISME. Thủ đô phải đi đầu về phát triển doanh nghiệp, về khởi nghiệp sáng tạo, đó là trách nhiệm của doanh nghiệp thủ đô.

Tái đắc cử Chủ tịch HANOISME khóa V ông Đỗ Quang Hiển khẳng định, HANOISME sẽ tổ chức nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong kết nối giao thương, xúc tiến thương mại.

Cùng với đó, liên kết với các tỉnh thành, cũng như các hiệp hội của các doanh nghiệp nước ngoài. Hướng tới mục tiêu đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 400.000 doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp của Chính phủ. Để thực hiện mục đích đó, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định cam kết sẽ đồng hành với sự phát triển của các DNNVV bằng những hành động cụ thể.

Tại sự kiện Đại hội, HANOISME cũng đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra mục tiêu và những giải pháp xây dựng tổ chức Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường uy tín, vị thế xã hội của HANOISME.

Theo ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANOISME, Hiệp hội DNNVV Thành phố Hà Nội cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc kết nối, thúc đẩy giao thương kinh tế giữa các doanh nghiệp.

“Hiệp hội tiếp tục là cánh tay nối dài của Thành phố, tiếp cận các khó khăn, vướng mắc thực tế của doanh nghiệp, qua đó đề xuất các giải pháp, tham mưu cho Thành phố và Trung ương có cơ sở xây dựng các chính sách cụ thể, thiết thực trong hỗ trợ doanh nghiệp”, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh. 

Để đứng vững, hội nhập có hiệu quả, trong thời gian tới, Hiệp hội cần phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị, điều hành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, tạo mối gắn kết giữa các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tuần này, UBND TP. Hà Nội cũng vừa thông qua kế hoạch triển khai thi hành Luật Hỗ trợ DNNVV trên địa bàn thành phố Hà Nội với nhiều nội dung hỗ trợ doanh nghiệp khá thiết thực, cụ thể sẽ tiếp tục được thực hiện hiệu quả hơn, nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn Thành phố; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định để các DNNVV hoạt động và phát triển.

Minh Anh

Top