Khách Hàn Quốc đến Hà Nội nhiều nhất trong 2 tháng đầu năm

28/02/2023 10:28 AM

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 387 nghìn lượt người, gấp 13,1 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc đạt 61,9 nghìn lượt người; đạt lượng khách đến Hà Nội nhiều nhất.

Hà Nội đón trên 644.000 lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Khách quốc tế đến Hà Nội trong tháng 2 ước đạt 210 nghìn lượt người, tăng 18,6% so với tháng trước và gấp 14,8 lần cùng kỳ năm trước. Ảnh: VGP/Minh Anh


Sau Hàn Quốc là lượng khách đến từ Mỹ với 37,9 nghìn lượt người, gấp 30,6 lần; Thái Lan 23,4 nghìn lượt người, gấp 47,2 lần; Nhật Bản 23,2 nghìn lượt người, gấp 5,7 lần; Anh 22,6 nghìn lượt người, gấp 28,1 lần; Pháp 17 nghìn lượt người, gấp 25,5 lần; Đức 15,2 nghìn lượt người, gấp 32,9 lần; Malaysia 12,9 nghìn lượt người, gấp 42,1 lần; Trung Quốc 11,9 nghìn lượt người, gấp 4,1 lần; Singapore 10,4 nghìn lượt người, gấp 51,7 lần.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 2 ước đạt 340.000 lượt người, tăng 11,7% so với tháng trước và gấp 3,2 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, khách du lịch đến Hà Nội đạt 644.000 lượt người, gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước.

Khách nội địa tháng 2 ước đạt 130 nghìn lượt người, tăng 2% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, khách nội địa đạt 257 nghìn lượt người, tăng 40,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao tháng 2/2023 ước đạt 56,2%, giảm 0,5% so với tháng trước và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 02/2023, trên địa bàn Thành phố có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70,2 nghìn phòng; trong đó 602 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 25,4 nghìn phòng, chiếm 36,2% tổng số phòng và 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch. 

Dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, ngay từ những tháng đầu năm 2023, thành phố đã chú trọng đổi mới công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN quốc tế. 

Đồng thời, xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang Website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn".

Bên cạnh đó, tiếp tục sản xuất clip, thực hiện biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố đã được chuẩn hóa sang 5 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch.

Minh Anh

Top