Chuỗi sự kiện ‘Hà Nội đêm không ngủ’ với mức khuyến mại tới 100%

27/11/2021 8:13 AM

(Chinhphu.Vn) - Tối 26/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” và “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021” tại siêu thị Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).

Sở Công Thương Hà Nội kích hoạt chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”. Ảnh: Thùy Linh

Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday ngày thứ Sáu (26/11), đồng thời diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại củacác tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…

Phát biểu tại sự kiện, Quyền Giám đốc Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ- Hanoi Midnight Sale” diễn ra từ ngày 26 đến 2h ngày 27/11 trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… Trong đó, trọng tâm tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn, hưởng ứng kích hoạt chương trình của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng.

Chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ từ 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại30%); khung giờ từ 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ từ 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ từ 0 giờ - 2 giờ(mức khuyến mại 60% đến 100%).

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Người tiêu dùng thủ đô sẽ được tham gia vào khôngkhí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùngtrong dịp này. Theo đó, từ 22 giờ ngày 26 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thươngmại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu, mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.

Sự kiện này gắn với sự kiện Ngày Black Friday của Bộ Công Thương góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 26 đến 28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điệntử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàngkhông tiền mặt. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục nghìn sảnphẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình  miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ sàn thương mại điện tử Shopee, VTVcab, Kangaroo, thiếtbị nhà thông minh Vconex… với tổng giá trị hàng hoá khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng.

Thùy Linh

Top