Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021

11/11/2021 9:39 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 10/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, UBND TP. Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 và tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao giấy chứng nhận TOP sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Thùy Linh

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 10.700 đăng ký khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp với tổng giá trị khuyến mại lên đến 20.000 tỷ đồng, trong đó tập trung 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng,… chiếm 30%.

Các hoạt động, sự kiện khuyến mại trọng tâm sẽ  được triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với quy mô 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại sẽ tổ chức chương trình gía từ 50- 100% theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ qua kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.Các sự kiện mới và nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức bao gồm các sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” ; “Nhà xinh cho bạn”; “Du lịch mua sắm Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight Sale”... Ngoài ra, trong tháng 12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội với các sự kiện như: Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP. Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của Thành phố năm 2021.

Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chỉ đạo các sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

“Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội và người dân không được chủ quan lơ là mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định tạm thời của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chỉ đạo.

Tại buổi Lễ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã trao giấy chứng nhận TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 cho 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Thùy Linh

Top