Khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

12/10/2022 8:08 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 11/10, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với TikTok Việt Nam, Tập đoàn Yeah1, Công ty cổ phần giải pháp KYC khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok.

Khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 1.

Các nghệ sĩ livestream tại sự kiện. Ảnh: VGP/Thiện Tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng.

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương. Triển khai sáng kiến "Mỗi nông dân là một thương nhân" nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.  Tăng cường liên kết "5 nhà": Nhà nước - nhà nông - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP.

Khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Ảnh: VGP/Thiện Tâm.

Hà Nội với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc và đã hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước, trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận. Nhờ những lợi thế đó, Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code, có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm).

Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, mỗi huyện, thị xã ít nhất có một Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch. Mỗi huyện, thị xã có ít nhất một sản phẩm OCOP thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch đồng thời khuyến khích các quận có sản phẩm OCOP thuộc nhóm này. Hàng năm mỗi quận, huyện, thị xã phát triển ít nhất 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Thiện Tâm

* Chương trình có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội./.

Top