Khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 3 năm 2024

20/12/2024 10:14 PM

(Chinhphu.vn) - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Thanh Oai, và các sở, ngành liên quan tổ chức lễ khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024.

Khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 3 năm 2024- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: VGP

Hội chợ có quy mô 150-200 gian hàng được chia thành các khu: Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; Khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội; Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực.

Tại hội chợ còn diễn ra các hoạt động nhằm thu hút du khách như: Các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; Khu trải nghiệm nghề truyền thống...

Khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 3 năm 2024- Ảnh 2.

Hội chợ diễn ra đến ngày 24/12, tại Công viên huyện Thanh Oai, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai.Ảnh: VGP/Minh Anh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 được tổ chức nhằm phát huy, giữ gìn và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách một điểm đến du lịch hấp dẫn, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch thường niên.

Đồng thời, tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; Kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp...; tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. 

Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa đón chào năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.


Minh Anh

Top