Khai mạc Hội báo Xuân Hà Nội 2016

29/01/2016 12:00 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng nay 29/1, Hội báo Xuân Hà Nội 2016 đã chính thức khai mạc tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin- Truyền thông và Ban Thi đua khen thưởng Thành phố.

Lễ cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Hà Nội 2016. Ảnh: KTĐT

Tới dự Lễ khai mạc có Phó chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Hồ Quang Lợi...

Hội báo Xuân là dịp để các cơ quan báo chí Hà Nội và Trung ương giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày xuân đến với bạn đọc. Đồng thời cũng là dịp các cơ quan báo chí Hà Nội tổng kết, nhìn lại những thành tích xây dựng và phát triển trong cả năm hoạt động.

Sau 11 năm tổ chức, đến nay Hội báo Xuân Hà Nội đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Thủ đô. Với 26 gian trưng bày của các cơ quan báo chí  tại hội báo Xuân năm nay của 23 cơ quan báo in, tạp chí của thủ đô (với 39 ấn phẩm, gồm 23 ấn phẩm chính và 16 ấn phẩm phụ) và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội cùng sự góp mặt của các đơn vị báo chí Trung ương: Nhân Dân, Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, Gia đình Việt Nam…

Các ấn phẩm báo Xuân năm nay đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa của tờ báo cùng nội dung phong phú với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ, thành tựu của các ngành, lĩnh vực và mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô trong một năm thi đua yêu nước. Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; khí thế, bản lĩnh của con người Việt Nam, thành quả lao động, sản xuất hướng tới tương lai tươi đẹp của đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình Hội Báo Xuân, Hội Nhà báo Hà Nội đã tổ chức trao Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố, đây là giải báo chí có uy tín nhất của báo giới Thủ đô. Các tác phẩm đoạt giải là những bài báo xuất sắc nhất, phản ánh một cách sâu sắc, toàn diện bộ mặt của Thủ đô trong năm. Bên cạnh đó, Hội nhà báo Hà Nội cũng đã trao giải thưởng Cuộc thi viết gương “Người tốt, việc tốt”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội báo Xuân Hà Nội còn tổ chức chấm thi, trao giải Gian trưng bày đẹp cho các đơn vị tham gia, Giải bìa báo Xuân đẹp cho tất cả các cơ quan báo chí phát hành trong dịp Tết để biểu dương, khen thưởng những nỗ lực, kết quả lao động sáng tạo, hiệu quả của cơ quan báo chí.

Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, các ấn phẩm báo Xuân sẽ được Ban Tổ chức gửi đi tham dự Hội báo Xuân tại các tỉnh bạn và dành một số ấn phẩm chọn lọc, chất lượng cao làm quà Tết chuyển đến tận tay bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, chiến sỹ nơi biên giới hải đảo.

Hội báo Xuân Bính Thân 2016 được diễn ra từ ngày 29 đến ngày 30/01/2016.

(Theo KTĐT)

Top