Khai mạc Hội chợ Hanoi Agriculture 2021

11/12/2021 7:00 AM

(Chinhphu.vn) - Tối ngày 10/12, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021".

Khách hàng thăm quan, mua sắm tại Hội chợ. Ảnh: Thùy Linh

Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON. Đồng thời, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hội chợ có quy mô hơn 50 gian hàng thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, năm 2021, TP. Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác của Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do đợt bùng phát dịch lần thứ tư, tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu và các hoạt động xúc tiến trong và ngoài nước đều gặp khó khăn, bị giảm quy mô và không thực hiện được.

“Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch đã được kiểm soát và hôm nay, chúng ta rất vui mừng có mặt tại đây để chứng kiến lễ khai mạc Hà Nội Agricultue 2021 tại Trung tâm Aeon Mall Long Biên. Điều này đã khẳng định sự quyết tâm của chính quyền thành phố, các Sở, ngành của Hà Nội và các địa phương, HPA, Tập đoàn AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nỗ lực tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP. Hà Nội", bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Hội chợ được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có chất lượng tốt. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa theo hình thức trực tiếp và gián tiếp trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực miền Bắc, Công ty TNHH AEON Việt Nam nhấn mạnh: “AEON chúng tôi luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản. Chúng tôi đã có một số Biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam, và số lượng giao dịch đang tăng lên đáng kể qua từng năm. Hy vọng Hội chợ lần này sẽ thúc đẩy những nỗ lực này và làm phong phú hơn cuộc sống của người dân ở Hà Nội và khu vực", ông Nishikawa Satoshi nhấn mạnh.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) phối hợp với HPA khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn.

Tại hội chợ, ngoài những hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại gian hàng. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 13/12.

Thùy Linh

Top