Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HANOI 2016

18/05/2016 12:07 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 18/5, Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2016) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, 91 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm ENTECH HANOI 2016

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, qua 8 năm tổ chức, ENTECH HANOI được các đối tác khẳng định là hội chợ triển lãm chuyên ngành năng lượng và môi trường tầm cỡ quốc tế. Năm 2016, ENTECH HANOI được tổ chức theo kế hoạch của Thành phố, với chủ đề “Hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.

Mục đích của triển lãm nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, trang thiết bị công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, công nghệ sản xuất sạch hơn. Qua đó, tạo môi trường thuận tiện cho doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao, từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp;...

Với gần 200 gian hàng trưng bày của khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, ENTECH HANOI 2016 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng - môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội; tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động để thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…; góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng "Xanh", bền vững.

Đặc biệt, với sự hợp tác truyền thống của Đoàn Thành phố Bu San (Hàn Quốc) tham gia ENTECH HANOI năm nay với 65 doanh nghiệp trưng bày 96 gian hàng. Đoàn đã giới thiệu những công nghệ mới nhất về công nghệ nguồn, công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng - môi trường phù hợp với nhu cầu chuyển giao công nghệ nhằm tăng năng suất, chất lượng các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ ENTECH HANOI 2016 còn có chuỗi các hoạt động bên lề như: Hội thảo hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành công thương Hà Nội; Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà và công trình xây dựng; Diễn đàn hợp tác Năng lượng và Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc và các chương trình gặp gỡ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các danh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm.

Hội chợ lần này sẽ kéo dài từ ngày 18 - 20/5/2016.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

 

 

Thùy Linh

Top