Khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

18/10/2024 9:39 PM

(Chinhphu.vn) - Tối 18/10, tại Khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024.

Khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Thực hiện Kế hoạch 439/KH-BCBCĐCVĐTPVĐTP ngày 25/01/2024 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội năm 2024, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội và các tỉnh thành, góp phần việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Sở Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

Khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024- Ảnh 2.

Nhiều thương hiệu thời trang Việt được giới thiệu tại Lễ hội. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Năm 2023, Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt với quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm (Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu); 4 khu tiểu cảnh (mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên), diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023 tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt, nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. Hà Nội;

Đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024- Ảnh 3.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm thời trang tại Lễ hội. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội TP. Hà Nội.

Tiếp nối thành công của Lễ hội năm 2023, Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức với quy mô 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ phía trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm thời trang tiểu biểu kết hợp là khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề cùng 4 khu tiểu cảnh các mô hình: Hoàng Thành Thăng Long, Cầu Thê Húc, Chùa Một Cột, Cột Cờ Hà Nội tiếp tục sẽ mang đến một không gian thời trang vừa cổ kính vừa hiện đại.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiết mới cho phù hợp.

Khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024- Ảnh 4.

Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 được tổ chức đạt các yêu cầu bảo đảm chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Việc quảng bá được triển khai với cả các sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu, từ đó, tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện.

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, từ đó, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại Lễ hội...

Để Lễ hội Thương hiệu Sản phẩm Thời trang Việt năm 2024 được tổ chức thành công, ông Nguyễn Thế Hiệp cũng đề nghị các doanh nghiệp, làng nghề, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024 diễn ra đến hết ngày 22/10/2024.

Thùy Linh

Top