Khai mạc triển lãm ảnh "Khám phá Việt Nam" tại Hà Nội

07/01/2016 7:30 AM

(Chinhphu.vn) - 100 tác phẩm lựa chọn từ 4.237 ảnh gửi đến tham dự cuộc thi “Khám phá Việt Nam” đã được trưng bày tại triển lãm cùng tên, khai mạc vào chiều 06/01 tại Hà Nội.

Nhiếp ảnh gia Phạm Văn Thành bên tác phẩm đạt Giải Nhất “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”. Ảnh: HQ

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” thuộc Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức.

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, tôn vinh các tác giả sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh mới lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, vẻ đẹp về văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tập hợp, xây dựng các tác phẩm thành những bộ ảnh nghệ thuật sinh động, đa dạng, phục vụ cho việc giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong và ngoài nước gửi về tham dự với các chủ đề chính gồm: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản; Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố.

Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra được 100 ảnh để triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng gồm: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 5 Giải Khuyến khích.

Tác phẩm “Lễ hội rồng bên Hồ Gươm” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn.

Theo đó, Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận). 2 Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Ngày hội Tràng An”, tác giả: Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk); “Thử làm bánh đa”, tác giả: Phạm Huy Đằng (Kon Tum).

Giải Ba được trao cho các tác phẩm “Trên dòng sông quê”, tác giả: Đặng Kế Cường (Quảng Nam); “Hoa Biển”, tác giả: Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa); “Tìm hiểu”, tác giả: Ngô Đức Cần (TP. Hồ Chí Minh).

Nhận định về cuộc thi, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành chia sẻ: "Cuộc thi và triển lãm ảnh Khám phá Việt Nam lần này sẽ khuyến khích những nhà nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo, với góc nhìn mới, để có được những tác phẩm có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật, góp phần quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế những nét đẹp của thiên nhiên và văn hóa Việt Nam”.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết 13/01/2016, tại Trung tâm triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Hoàng Quân

Top