Khai mạc ‘Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập’

10/11/2022 11:59 AM

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/11, Sở Công Thương và MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.

Khai mạc ‘Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập’ - Ảnh 1.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Đây là năm thứ 2, MM Mega Market phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

"Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" tại 3 thành phố quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh… đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao,...đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Khai mạc ‘Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập’ - Ảnh 2.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữ MM Mega Market Việt Nam với các nhà cung cấp sản phẩm OCOP. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Riêng tại Hà Nội, "Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên… và các quận huyện trên địa bàn Hà Nội với những sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.

Tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, có tới 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; công nghiệp nông thôn tiêu biểu,… của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Còn tại TPHCM, "Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh, thành phía Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, TP. Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

"Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP; đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường", Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Khai mạc ‘Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập’ - Ảnh 3.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Đồng thời, Sở Công Thương mong muốn nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối được sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market; có thêm thông tin, yêu cầu về sản phẩm của hệ thống phân phối để điều chỉnh về bao gói, quy cách… để sản phẩm sẽ được kết nối vào hệ thống MM Mega Market trong thời gian tiếp theo.

Về phía MM Mega Market, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long cho biết, tiếp nối thành công của Tuần hàng OCOP được tổ chức vào năm 2020 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế nước nhà đang dần có những bước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.

"Điều này cũng thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng", ông Nguyễn Đức Toàn khẳng định.

Đến với sự kiện "Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" năm nay, đơn vị hy vọng sẽ mang đến cho người dân tại 3 thành phố lớn và năng động nhất nước cơ hội được tiếp cận với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, với giá thành tốt nhất.

Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn nâng lên tầm cao mới, vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Khai mạc ‘Tuần hàng OCOP-Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập’ - Ảnh 4.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tại Sự kiện, Sở Công Thương cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market, với nhiệm vụ trọng tâm: MM Mega Market hỗ trợ kết nối sản phẩm vào các trung tâm phân phối MM Mega Market trên toàn quốc, ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối... để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối- tiêu thụ sản phẩm từ các đơn vị sản xuất; Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục là cầu nối, hỗ trợ MM Mega Market tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, uy tín của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành.

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP để đưa các sản phẩm này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

Tuần hàng sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 10/11 đến 13/11/2022.

Thùy Linh

Top