Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản 2021
(Chinhphu.vn) - Tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối- tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” đồng thời được diễn ra từ ngày 26 đến 30/11 tại khuôn viên siêu thị Big C.
Người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm của tỉnh Sơn La tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021. Ảnh: Thùy Linh |
Tham dự Tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch COVID-19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sảnthực phẩm, sản phẩm OCOP… Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia phải bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô.
Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước với các đơn vị phân phối Hà Nội đểbiết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các kênh phân phối (Central Group; MM Mega Market, Aeon, Lotte…).
Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ''.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức. Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình ký cam kết, các siêu thị thuộc doanh nghiệp cũng phải ký cam kết.
Thùy Linh